Tác dụng của ống gió trong điều hòa không khí

19-05-2022
Hệ thống ống gió trong điều hòa không khí đang ngày càng được ưa chuộng tại các tòa nhà lớn, các khu chung cư, cao ốc, văn phòng, khách sạn,... bởi tính tiện dụng và làm tươi không khí của nó. Dưới đây, cùng xem xét những đặc tính nổi bật và vai trò của ống gió trong điều hòa không khí.
 
Trước hết, hãy cùng khám phá về cách thức hoạt động của ống gió trong hệ thống điều hòa không khí. Ngày nay, các nhà thiết kế có rất nhiều chọn lựa để lắp đặt hệ thống điều hòa tùy theo nhu cầu về tính chất, quy mô và mục đích sử dụng công trình, bao gồm:
- Hệ thống điều hòa không khí cục bộ căn bản bao gồm hai khối: khối nóng đặt bên ngoài và khối lạnh đặt bên trong tòa nhà, được nối với nhau bằng ống gas để giúp di chuyển và lưu thông không khí. Tuy đơn giản và dễ bảo dưỡng nhưng kiểu hệ thống này chỉ thích hợp cho các không gian riêng rẻ như hộ gia đình, vì nó không có chức năng lọc không khí và không xử lý bụi bẩn, gây nên sự chênh lệch nhiệt độ trong và ngoài phòng.
- Hệ thống điều hòa không khí trung tâm và biến tần được ưa chuộng hơn tại các tòa nhà lớn, nhà kho và công xưởng, thông qua một hay nhiều máy trung tâm kết nối với nơi cần phân phối. Có rất nhiều kiểu lắp đặt cho hai hệ thống điều hòa này, trong đó, một biện pháp mới là sử dụng các ống gió để dẫn khí từ máy lạnh trung tâm (nơi xử lý nhiệt độ không khí và sản xuất ra gió lạnh) và phân phối đến từng khu vực trong tòa nhà. Trong quá trình đó, hệ thống thông gió này đóng vai trò trung gian đưa luồng khí mát từ bên ngoài vào, làm giảm sự sốc nhiệt bên trong và bên ngoài khu vực điều hòa. Tùy vào các yêu cầu riêng biệt mà có rất nhiều loại ống gió như: ống gió vuông, ống gió tròn, ống gió mềm, ống gió cứng, ống gió xoắn,.....

Tin liên quan

Xem tất cả

TH05

Ưu điểm của ống gió tròn xoắn inox

19-05-2022

Ống gió tròn xoắn inox được sản xuất từ vật liệu inox nhập khẩu chủ yếu từ Hàn Quốc. Ngoài ra còn có vật liệu tại Việt Nam có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng.

TH05

Đặc điểm của cửa gió 7 hướng

19-05-2022

Được sơn bằng dây chuyền sơn tĩnh điện theo công nghệ của Hàn Quốc và Nhật Bản, màu sắc theo yêu cầu của Quý khách hàng.